இந்த தலைப்பைப் படித்துவிட்டு, பலர் மனம் பதைபதைக்கலாம். ஜிமெயில் தளத்தில் தங்களின் முக்கிய டாகுமெண்ட்களை, ரகசியக் கடிதங்களைப் பலர் ஸ்டோர் செய்து வைத்துள்ளனர்.
பலருடன் மேற்கொண்ட தனிப்பட்ட மற்றும் அலுவலகத் தொடர்புகளுக்கான சாட்சியங்கள், ஜிமெயில் தளத்தில் தான் உள்ளன. எனவே, ஜிமெயில் மூடப்பட்டால், இவர்கள் கதி என்னவாகும்? திடீரென அனைத்தும் இருண்டுவிடாதா?
எனவே, ஜிமெயிலாவது மூடப்படுவதாவது? என்று தங்கள் மனதைத் தேற்றிக் கொள்பவர்களும் உண்டு.
ஆனால், கணினி தொழில் நுட்பத்தில் இயங்கும் வல்லுநர்கள், இன்னும் ஐந்து ஆண்டுகளுக்குள்ளாக, ஒரு நாளில், முன்னமே அறிவிக்கப்பட்டு, கால அவகாசம் தரப்பட்டு, பதிலியாக வேறு ஒன்று வழங்கப்பட்டு, ஜிமெயில் மூடப்படும்;
அதன் தளங்களைத் தாங்கி இருக்கும் சர்வர்கள் வேறு பணிக்குத் திருப்பப்படும் என்று கருத்து தெரிவித்துள்ளனர். இந்த முடிவிற்கு வருவதற்கான காரணங்களை இங்கு காணலாம்.
1. ஜிமெயில் அதனைப் பயன்படுத்துபவர்களின் கைகளில், அவர்களுக்காகவே இயங்கி வரும் ஒரு பெரிய சாப்ட்வேர் அப்ளிகேஷனாகும். இதனை வடிவமைத்து இயக்கும், கூகுள் நிறுவனத்திற்கு இதனால், எந்த பிரதிபலுனும் இல்லை. டேட்டா வடிவில் கூட பயன் எதுவும் இல்லை.
இதிலிருந்து எந்தவிதமான டிஜிட்டல் பயன்களை கூகுள் பெறுவதில்லை. எனவே, நாம் விரும்பினாலும், இல்லை என்றாலும், கூகுள் நிறுவனத்திற்கு இது தெரிந்தாலும், தெரியாவிட்டாலும், ஜிமெயில் மூழ்கிக் கொண்டிருக்கும் ஒன்றுதான்.
2. மின் அஞ்சல் என்னும் இமெயில் உருவாக்கப்பட்டது எதற்காக? தேவையற்றவற்றைப் போட்டு வைக்கும் இடமாகத்தான் இது உருவானது. இதனை மொபைல் சாதன டிஜிட்டல் உலகில், ஆங்கிலத்தில், "dumb pipe" எனக் கூறுவார்கள்.
பல சர்வர்கள், இதனைப் பயன்படுத்துபவர்கள் ஒருவருக்கொருவர் தங்களுடைய தகவல்களை பிட்களில் அமைத்துப் பரிமாறிக் கொள்ளவே இயங்குகின்றன; மின் அஞ்சல் டூல் எந்த உருப்படியான புதியதாக ஒன்றைத் தானாக வழங்க முடியாது.
இதனைப் பயன்படுத்துபவர் பார்க்கின்ற விஷயங்களுக்கும், பார்க்காத விஷயங்களுக்கும் இடையே ஒரு வாயில் காவலனாகக் கூட இமெயில் செயல்படுவதில்லை.
3. மின் அஞ்சல் சேவை வழங்குபவர்கள், இது போல குப்பைகளைத் தாங்கும் குழாய்களாக, தங்கள் சேவை சாதனங்கள் அமைவதை விரும்பவில்லை.
ஏனென்றால், அதில் எதுவும் லாபம் ஈட்ட முடியாதே. இந்த இமெயில் குப்பை இடத்திற்கென தனி செயல் அடையாளம் இல்லை. இதனை இது கொடுக்கும் நம்பகத்தன்மை மற்றும் வேகமான செயல்திறன் கொண்டே பயனாளர்கள் மதிப்பிடுகின்றனர்.
0 comments :
Post a Comment